วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

Jennifer Lopez - This Is Me... Then (2002)


ช่วงหลังๆดูเหมือนชีวิตส่วนตัวของ Jennifer Lopez จะโดนโฟกัสมากเป็นพิเศษ ไม่งั้นขนาดยัยหงส์เหิน Gwyneth Paltrow จะว่าให้หรือว่า ไม่รู้จักหนังที่เธอเล่นซักเรื่อง รู้แต่เธอคบใครบ้าง เจ็บมั๊ยล่ะ พูดถึงสตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 3 (ต้อง 3 สิ ไม่นับอัลบั้มรีมิกซ์นะ) This Is Me... Then ของเจโล ขจัดความเป็น Latin ออกจนหมดสิ้น เพราะทำ R&B Hip Hop แล้วมันดังกว่านี่หว่า

มี Jennifer Lopez ก็ต้องมี Cory Rooney เป็น producer ที่เจโลต้องใช้ทุกอัลบั้ม จนกลายเป็นของติดตัวไปแล้ว ยากที่เธอจะสลัดทิ้ง แต่ละเพลงมีจุดเด่นต่างกัน แต่มีความไพเราะพอๆกัน Loving You อาร์แอนด์บีร่วมสมัยเพราะขาดใจ I'm Glad ทำนองสวยหรู MV น่าดูชม นอกจากนี้เจโลยังใช้แซมแปิ้ลเพราะๆจาก Midnight Cowboy มาใส่ในเพลง Baby I Love U ซาวด์แทร็คหนังจาก Gigli

เจโลมีเมโลดี้สวยๆมาล่อตาล่อใจทั้งอัลบั้ม จึงทำให้ทุกเพลงสามารถฟังต่อกันได้เรื่อยๆ เพลงถูกจัดเป็นหมวดหมู่อย่างชัดเจน R&B เพราะพริ้ง Hip Hop เท่ห์ๆ Ballad ทำนองงามๆ พูดถึงเพลงบัลลาด The One ถูกแบ่งเป็นสองภาค สร้างความน่าสนใจให้กับคนฟังเพลง เวอร์ชั่นแรกว่าเพราะแล้ว เวอร์ชั่นที่สองยิ่งเพราะกว่า ที่ว่ามันเพราะขนาดนี้ขอยกความดีความงามให้กับทำนอง You Are Everything ที่คุณเธอขอแซมเปิ้ลเค้ามา

จะไม่พูดถึงคงไม่ได้ Jenny From The Block เพลงที่ทำมาเพื่อขายโดยเฉพาะ ตัดมาไม่ดังก็ให้มันรู้ไป ขึ้นถึงท็อป 3 บน Billboard Hot 100 ดังเร็วไปเร็ว ติดหูก็จริงแต่ไม่น่าประทับใจ เนื้อหาก็ตอหลดตอแหลเต็มที่ All I Have อาร์แอนด์บีอีกเพลงที่ขึ้นอันดับ 1 Billboard Hot 100 ในระยะเวลาที่รวดเร็ว ใช้แซมเปิ้ลเพลง Very Special ของ Debra Laws ก็น่าฟังดี แต่ไม่ประทับใจเท่าไหร่

เคยได้ยินเค้าพูดมาว่า เจโลออกอัลบั้มใหม่พร้อมสามีใหม่ เห็นด้วยอย่างยิ่ง ไม่เชื่อลองนับ On The 6/P. Diddy J.Lo/Cris Judd This Is Me... Then/Ben Affeck พร้อมทั้งเจโลยังมีเพลงแต่งให้สามีอย่าง Dear Ben เพิ่มความน่าหมั่นไส้เข้าไปอีก

ดูเหมือนเจโลจะเรียบเรียงพัฒนาการของตัวเองผิดลำดับไป On The 6 เป็นอาร์แอนด์บีกึ่งลาติน J.Lo อันนี้ลาตินจ๋าเลย มาในอัลบั้มนี้ไม่มีความเป้นลาตินเหลืออยู่เลย ถ้าเรียงใหม่ได้ขอเอาอัลบั้ม J.Lo เป็นอัลบั้มแรกจะดีกว่า

เพลงในอัลบั้มเพราะมาก จนแทบจะแยกแยะไม่ได้ว่าเพลงไนเป็นเพลงไหน Jenny From The Block ในเชิงธุรกิจจำเป็นต้องเป็นซิงเกิ้ลแรก All I Have ก็ต้องตัดเป็นซิงเกิ้ล เพราะสองเพลงนี้มันติดตลาด จึงทำให้คนมองไม่เห็นถึงพัฒนาการของเจโล เพลงแนวนี้มันมาไวไปไว เมื่อดังก็ต้องรีบขาย ไม่งั้นจะเน่าส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว เจโลโดนแผนการตลาดครอบงำ บดบังความเป็นศิลปินในตัวเธอ อีกทั้งเรื่องส่วนตัวของเธอเองนั่นแหล่ะที่บั่นทอนความสามารถของเธอจนหมดสิ้น

คะแนน 3/5

Tracklist

1. Still
2. Loving You
3. I'm Glad
4. The One
5. Dear Ben
6. All I Have featuring LL Cool J
7. Jenny From The Block featuring Jadakiss and Styles P
8. Again
9. You Belong To Me
10. I've Been Thinkin'
11. Baby I Love U
12. The One (Version II)
13. I'm Gonna Be Alright (Track Masters Remix) featuring Nas

Download Here

ไม่มีความคิดเห็น: